Hiển thị một kết quả duy nhất

Khi vấn đề công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng được nâng cao thì thiết bị máy móc cũng được thay thế sức lao động con người. Các máy móc thiết bị dễ dàng thi công những công việc mà con người không làm được. Con người đã sử dụng máy móc để thay thế sức lao động thủ công. Một đất nước phát triển thì hệ thống giao thông đô thị phải phát triển mạnh. Do đó nhu cầu đầu tư, xây dựng mạng lưới công trình giao thông là rất cần thiết.

NHU CẦU SỬ DỤNG XE LU HIỆN NAY

 Khi xây dựng các tuyến đường giao thông hiện đại thì cần rất nhiều máy móc thiết bị phụ trợ. Do đó, việc sử dụng các thiết bị rất quan trọng để đạt được chất lượng và tiến độ thi công. Để giải quyết các vấn đề về việc nèn chặt các lớp cốt liệu trong thi công chúng ta thường sử dụng các sản phẩm xe lu hay còn gọi máy lu. Vậy xe lu hay máy lu là gì?

Xe lu được sử dụng thay thế sức lao động và nâng cao chất lượng năng suất làm việc.

 Xe lu hay máy lu là thiết bị cơ giới được sử dụng trong việc lu nèn chặt các lớp cốt liệu với nhau nhằm tạo ra một bề mặt nhẵn, có độ sụt lún thấp. Xe lu hoạt động nhờ lực rung hoặc tự trọng để nén chặt các lớp cốt liệu đạt đến một yêu cầu nhất định. Ngoài ra, sản phẩm còn được lắp thêm các bộ công tác nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.

Cấu tạo của xe lu

 Xe lu được cấu tạo từ các hệ thống chính:

  • Hệ thống dẫn động (động cơ)
  • Hệ thống điều khiển.
  • Hệ thống rung ( đối với xe lu rung).
  • Hệ thống truyền động.

Mỗi hệ thống có một chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chúng hợp thành một sản phẩm thống nhất mang lại chức năng làm việc cao.

PHÂN LOẠI XE LU

Xe lu được chia thành hai nhóm chính: xe lu rung và xe lu tĩnh. Hoặc có thể xe lu được phân loại thành xe lu một bánh thép và xe lu nhiều bánh thép. Trong từng nhóm lại được chia thành các phân nhóm nhỏ khác nhau.

Xe lu rung

Xe lu rung là xe lu được lắp thêm bộ phận gây ra một lực nén nhờ cơ cấu rung. Cơ cấu này được lắp trong trống lu và được hoạt động bằng hệ thống thủy lực. Hệ thống thủy lực được thiết kế hoạt động nhằm tạo ra một lực rung lớn 3 – 50 tấn tác động xuống bề mặt thông qua trống lu. Do lực tác động này mà các lớp cốt liệu được nèn chặt lại với nhau. Do đó, tự trọng xe lu rung không cần lớn nhưng vẫn có thể thi công được các công trình yêu cầu cao. Xe lu rung lại được chia thành hai loại chính: xe lu rung dẫn động một cầu và xe lu rung dẫn động hai cầu.

xe-lu-rung-liugong-6611e-rung-30-tan

Xe lu rung được sử dụng trong tất cả các công trình xây dựng giao thông.

Xe lu tĩnh

Đây là loại thiết bị được sử dụng nèn chặt các lớp vật liệu với nhau nhờ tự trọng của bản thân. Các thiết bị này được thiết kế với tự trọng bản thân lớn, có thể gia tải thêm để tăng trọng lượng làm việc để đạt được yêu cầu thi công. Nhược điểm của loại thiết bị này đó là phạm vi hoạt động không lớn. Thiết bị chỉ phù hợp với một số loại công trình hoặc giai đoạn thi công. Các loại thiết bị này bao gồm: xe lu tĩnh bánh thép và xe lu thảm (lu asphalt).

Xe lu tĩnh bánh lốp được sử dụng trong các giai đoạn thi công bê tông nhựa nóng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH XE LU ĐƯỢC SỬ DỤNG

xe-lu-lop-liugong

xe-lu-tinh-liugong

Trên đây là một số loại xe lu được sử dụng hiện nay tại Việt Nam. Công ty TNHH Máy xây dựng Hải Âu là đơn vị cung cấp xe lu chất lượng, uy tín. Với hệ thống showroom và trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng toàn quốc. Quý Khách hàng quan tâm và cần hỗ trợ sản phẩm vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH MÁY XÂY DỰNG HẢI ÂU

 – Trụ sở chính : Tầng 5, tháp Tây, toà nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 – Chi nhánh Đà Nẵng : Km 900 + 638, quốc lộ 1A, thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

 – Chi nhánh Hồ Chí Minh : Số 1005, quốc lộ 1A, phường Thới An, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

 – Chi nhánh Vĩnh Phúc : Quốc lộ 2C, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

 – Chi nhánh Hưng Yên : Km 18 + 600, quốc lộ 5, KCN Phố Nối A, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Hotline : 0937.764.666.